Đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ tử tuất, quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư

19/09/2023 23:03

Theo dõi trên

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội đã khẩn trương giải quyết các chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy.

Giải quyết kịp thời chế độ tử tuất cho nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Theo thông tin từ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, để góp phần chia sẻ, làm vơi bớt nỗi đau và khó khăn trước mắt của các nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), cơ quan này đã tổ chức thăm hỏi 45 người bị thương, gia đình 56 người tử vong với tổng số tiền hỗ trợ 258 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 3 triệu đồng với một người mất và 2 triệu đồng với một người bị thương.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội đã khẩn trương giải quyết các chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy.

Trong tổng số 56 người mất trong vụ cháy, có 17 người đang tham gia bảo hiểm xã hội và đang bảo lưu thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội. 

Theo đó, tính đến sáng 19/9, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm Xã hội quận, huyện, thị xã đã thực hiện chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động với tổng số tiền hơn 567 triệu đồng. 

Trong số này, chi chế độ mai táng phí đối với 11 người, tổng số tiền chi 198 triệu đồng. Chi chế độ tuất một lần đối với 6 người, tổng số tiền chi trên 369 triệu đồng.

Đối với giải quyết chế độ tử tuất, mai táng phí cho các nạn nhân trong vụ cháy, cơ quan Bảo hiểm Xã hội thực hiện chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà, không để người dân phải đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội làm thủ tục.

day-nhanh-tien-do-giai-quyet-quyen-loi-bao-hiem-pld-1695139319.jpg

Đẩy nhanh tiến độ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư

Liên quan tới vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, ngày 18/9, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam cho biết, đã hoàn tất thủ tục chi trả cho một gia đình có người thân không may qua đời trong vụ cháy vào ngày 15/9 và sẽ hoàn tất chi trả tiếp 2 trường hợp khác trong ngày 19/9.

Tổng số tiền chi trả ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Công ty này cũng đang tiếp tục làm việc để xác minh tình trạng các khách hàng còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất nếu có.

Cùng đó, các công ty bảo hiểm bao gồm nhân thọ và phi nhân thọ khác cũng đang tích cực khẩn trương rà soát danh sách nạn nhân để hỗ trợ kịp thời.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng cho biết, hiện Hiệp hội đang phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh những công việc có liên quan nhằm kịp thời giải quyết quyền lợi bảo hiểm về người và tài sản đối với các nạn nhân tham gia bảo hiểm tại doanh nghiệp bảo hiểm hội viên.

Đối với các vụ việc thông thường, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm xem xét giải quyết theo quy định của hợp đồng bảo hiểm. 

Tuy nhiên, đối với vụ việc đau lòng xảy ra ở chung cư mini phố Khương Hạ, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm rất mong muốn chủ động giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân được bảo hiểm một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, nhằm giúp nạn nhân sớm vượt qua được mất mát và ổn định cuộc sống.

Thông qua Cơ quan Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình, Đoàn công tác của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 300 triệu đồng để hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Trước đó, ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy này, gửi về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 19/9/2023.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định của pháp luật có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết "Đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ tử tuất, quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy chung cư" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com