Bộ VHTT&DL đã có chỉ đạo về vụ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại

15/01/2024 14:07

Theo dõi trên

Sau báo cáo từ Nhạc việc TP.Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã có chỉ đạo về vụ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại.

Liên quan đến việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị giảng viên, đồng nghiệp M.H. ném điện thoại vào người, Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) - cho biết đã nhận được báo cáo từ Nhạc việc TP.Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTT&DL thông tin, cơ quan này cũng đã có những chỉ đạo về việc này, trong đó yêu cầu nhà trường xử lý cho rốt ráo, để đảm bảo hình ảnh, uy tín của nhà trường. Nhà trường đã có hình thức xử lý giảng viên M.H. là khiển trách. Sang tuần, nhà trường sẽ mời Lưu Thiên Hương và M.H. gặp gỡ, hòa giải.

luuthienhuong20240115085959-1705300644-1705327240.jpg
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ảnh: MH

Về phía Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh - ông Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh - cho biết, việc xử lý giảng viên vi phạm sẽ căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành trước đó. Vì thế, nhà trường đã tổ chức cuộc họp có đầy đủ các thành phần liên quan, bao gồm Ban Giám đốc, Đảng ủy, Ban thanh tra nhân dân, Thanh tra học đường, Trưởng khoa, đại diện bộ phận tổ chức cán bộ… Cuộc họp thống nhất hình thức xử lý với giảng viên M.H. ở mức độ khiển trách.

Ngày 12/1, trang cá nhân của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ clip ngắn chỉ vài giây ghi lại cảnh một phụ nữ cầm điện thoại ném mạnh về phía mình (người quay clip). Lưu Thiên Hương cho rằng, hành vi trong clip của giảng viên M.H. xuất phát từ mâu thuẫn về chuyên môn nghiệp vụ.

Theo đó, trong kỳ thi gần đây, giảng viên M.H. không cho học sinh sử dụng "beat đã master" - beat đã xử lý âm thanh và yêu cầu học sinh thi lại do beat học sinh này hay hơn beat học sinh khác. (Beat là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhạc lý với ý nghĩa là biểu thị nhịp và phách, là sợi dây liên kết các bộ phận trong bài hát lại với nhau). Khi Lưu Thiên Hương lên tiếng giải thích, bảo vệ học sinh thì cô bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Lưu Thiên Hương cho biết cô đã lập tức ngừng giảng dạy vì giảng viên này có hành vi bạo lực nơi học đường, vi phạm đạo đức nghề giáo nghiêm trọng. Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ trong làng nhạc và khán giả. Không riêng Lưu Thiên Hương, các đồng nghiệp khác cũng thể hiện sự bức xúc với hành vi này.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ VHTT&DL đã có chỉ đạo về vụ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com