Đà Nẵng khuyến cáo người dân bảo vệ tài sản khi tắm biển mùa cao điểm

16/08/2023 16:25

Theo dõi trên

Liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người dân, du khách khi tham quan, tắm biển, vui chơi giải trí tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cơ quan chức năng Đà Nẵng khuyến cáo việc bảo vệ tài sản đề phòng mất cắp.

luc-luong-chuc-nang-thanh-pho-da-nang-khuyen-cao-nguoi-dan-bao-ve-tai-san-khi-tam-bien-pld-1692177621.jpg
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân bảo vệ tài sản khi tắm biển. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Chiều nay (15/8), Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các Bãi biển Du lịch Đà Nẵng (Ban Quản lý) phát thông báo khuyến cáo đến người dân, du khách về việc bảo quản tài sản đề phòng mất cắp.

Theo Ban Quản lý, thời gian gần đây xuất hiện một số kẻ gian di chuyển trên bãi biển, quan sát, lợi dụng sơ hở của du khách để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Một số trường hợp du khách và người dân địa phương đã bị mất cắp tài sản do chủ quan, mất cảnh giác khi để tài sản của mình trên bãi cát hoặc trên ghế đá tại công viên Biển Đông, Lăng Ông, khu vực vỉa hè mà không có người trông giữ, ngoài ra việc để lại tài sản có giá trị trong cốp xe máy khi gửi xe tại các bãi trông giữ xe ven biển cũng tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay trộm cắp.

Ban quản lý đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo nhắc nhở người dân, khu khác, phát cảnh báo trên loa hệ thống loa phát thanh ven biển, lắp đặt bảng biểu khuyến cáo tuyên truyền người dân và du khách, đồng thời báo cáo với các đơn vị chức năng, các lực lượng công an địa phương để tăng cường, hỗ trợ trong công tác tuần tra, mật phục, trấn áp và xử lý nhằm hạn chế tình trạng trên.

Đặc biệt các đợt nắng nóng vừa qua, trong quá trình tuần tra, theo dõi, mật phục, các đội viên Đội Quản lý trật tự du lịch biển thuộc Ban Quản lý đã bắt được một số đối tượng trộm cắp bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Cụ thể, ngày 29/7, tại khu vực bãi biển phía bắc Công viên Biển Đông, mật phục, vây bắt 3 đối tượng, gồm: V.A.P, sinh năm 2003, trú Thanh Khê, Đà Nẵng, và 2 đối tượng chưa rõ thông tin thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là túi xách bên trong có giấy tờ tùy thân và tiền mặt của chị T.T.Ng (trú tại Hòa Khê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

luc-luong-chuc-nang-thuoc-ban-quan-ly-phat-hien-pld-1692177621.jpg
Lực lượng chức năng thuộc Ban Quản lý phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người dân và du khách. (Ảnh do Ban Quản lý cung cấp)

Ngày 12,13/8, tại khu vực bãi biển Mỹ An, theo dõi và bắt đối tượng N.V. D, sinh năm 2007, trú Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã thực hiện 3 vụ trộm cắp, trong đó ngày 12/8 có 2 trường hợp là tài sản của người dân địa phương đi tập thể dục, dạo biển. Ngày 13/8, đối tượng này trộm tài sản của ông N.T.H, khách du lịch mang Quốc tịch Slovakia.

Tiếp đó, ngày 14/8, tại lối xuống biển Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, theo dõi và bắt được 2 đối tượng V.V.C, sinh năm 1993, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng và N.V.T, sinh năm 1999, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã lấy cắp điện thoại di động của anh T.H.P, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Các tài sản bị mất cắp đa số là túi xách, ví tiền, điện thoại di động, đồng hồ, giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân khác… Tất cả các trường hợp trên Ban Quản lý đều phối hợp, bàn giao công an địa phương để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, lực lượng công an các địa phương ven biển tiếp tục tăng cường các biện pháp tuần tra, mật phục để bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân và du khách.

Ban Quản lý khuyến cáo người dân và du khách cần cẩn trọng trong việc bảo vệ, giữ gìn tài sản cá nhân khi tham quan, du lịch tại bãi biển Đà Nẵng. Đối với quý khách đi xe máy, cần đưa xe máy vào gửi ở những điểm trông giữ xe, không cất giữ tài sản có giá trị trong cốp xe.

Khi vui chơi, thư giãn, và tắm biển nên gửi tư trang, vật dụng có giá trị tại các quầy trông giữ đồ trong các khu nhà tắm nước ngọt hoặc tủ giữ đồ tại các tổ kinh doanh dù ghế, giải khát trên bãi biển; có biện pháp tự bảo vệ tài sản cẩn thận trước khi tắm biển hoặc đi dạo, vui chơi, chụp ảnh check-in.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng khuyến cáo người dân bảo vệ tài sản khi tắm biển mùa cao điểm" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com