Đắk Nông: Khởi tố, tạm giam một phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Minh Khuê - Tiến Dũng

02/09/2023 12:58

Theo dõi trên

Chiều 31/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Hữu Vương (1989), phóng viên báo Công Lý thuộc Văn phòng Nam miền Trung và Tây nguyên về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 7 năm 2023 sau khi biết được việc ông N.H.Q ở huyện Đắk Mil chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất nên Lê Hữu Vương đã gặp và yêu cầu ông Q đưa tiền nếu không sẽ viết bài đăng báo. Lo sợ nên cuối tháng 7 và đầu tháng 8, ông Q đã đưa cho Vương 2 lần với tổng số tiền 15 triệu đồng cùng một số đồ vật khác. 

Không dừng lại ở đó, khoảng 2 tuần sau Vương tiếp tục điện thoại yêu cầu ông Q đưa 150 triệu đồng. Ngày 24/8, Vương yêu cầu ông Q phải đưa tiền và ông Q đã trình bày hoàn cảnh khó khăn và không có tiền, Vương giảm xuống còn 50 triệu đồng. Tuy nhiên ông Q chỉ lo được 10 triệu đồng để đưa trước cho Vương, số còn lại ông Q nợ và sẽ chuyển sau. Tiếp nhận đơn tố giác của ông Q, Công an huyện Đắk Mil đã triệu tập Lê Hữu Vương lên làm rõ nội dung theo đơn tố cáo.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Hữu Vương để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, thời gian qua, bên cạnh hoạt động tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong công tác tuyên truyền, góp phần quan trọng  phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng ... thì dư luận rất bức xúc trước việc một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa là phóng viên báo chí hoạt động tác nghiệp đi ngược lại với tôn chỉ, mục đích của người làm báo, thậm chí có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh tiền của các tổ chức, cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người làm báo và các cơ quan báo chí; gây bức xúc, bất bình đối với nhà báo chân chính.

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Nông: Khởi tố, tạm giam một phóng viên cưỡng đoạt tài sản" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com