Hà Nội: Cháy lớn giữa đêm tại chung cư nằm trong ngõ sâu

Phương Linh

13/09/2023 15:40

Theo dõi trên

Tại chung cư mini cao 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ đã xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ tầng 1 của toà nhà, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người.

xe-chua-chay-chi-co-the-do-cach-hien-truong-gan-400m-pld-1694594202.jpg
Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường gần 400m, nên lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa

Khoảng hơn 23h đêm 12/9, hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại chung cư cao 9 tầng trên phố Khương Hạ, ngách 70, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo ghi nhận, căn chung cư bị hỏa hoạn được thiết kế 9 tầng, 45 phòng, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ. Mỗi tầng tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 35-56 m2. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người, đã hoặc đang chuẩn bị đi ngủ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP. Hà Nội đã huy động gần 20 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an Thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng của Công an Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến 0h15' ngày 13/9, ngọn lửa vẫn bùng phát. Một số nhân chứng cho biết đã chứng kiến có người tìm cách nhảy xuống đất từ trên cao.

Do ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nên cảnh sát phải đỗ xe cứu hỏa ngoài phố Khương Hạ và dẫn vòi rồng vào bên trong để phun nước dập lửa.

Cảnh sát đã đưa được một số nạn nhân ra ngoài, nhanh chóng chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Đến 3h30 ngày 13/9, trời đổ mưa rất lớn, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước làm mát, hàng chục cảnh sát đeo bình khí oxy, mang theo các thiết bị chuyên dụng liên tục vào hiện trường để tìm kiếm người gặp nạn.

luc-luong-chuc-nang-da-dap-duoc-lua-chay-ben-ngoai-can-nha-pld-1694594202.jpg
Gần 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập được lửa cháy bên ngoài căn nhà. Tuy nhiên, khói vẫn bốc mù mịt từ bên trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn

Tới hơn 4h ngày 13/9, các chiến sĩ Công an tiếp tục đưa một số nạn nhân rời hiện trường, tới bệnh viện cấp cứu và tiếp tục phun nước làm mát các tầng của tòa chung cư.

Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt, cho biết đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thống kê được số người thương vong trong vụ cháy. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Cháy lớn giữa đêm tại chung cư nằm trong ngõ sâu" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com