Nghi vấn 'bảo vệ nhận lỗi thay' vụ Maybach tông loạt xe máy trong hầm

30/05/2022 16:49

Theo dõi trên

Nghi vấn “bảo vệ không phải người lái Mercedes Maybach tông loạt xe máy trong hầm chung cư" được đặt ra, song công an bác bỏ điều này và khẳng định về “bằng chứng hiện trường".

Sự việc nhân viên bảo vệ lái ôtô Mercedes S560 Maybach tông loạt xe máy dưới hầm chung cư 6th Element được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua.

Nhiều ý kiến cho rằng nhân viên bảo vệ “quá liều” và thiếu hiểu biết khi cầm lái một tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng trong khi chưa có bằng lái. Bên cạnh đó, một số quan điểm đánh giá chủ nhân chiếc ôtô hạng sang đã chủ quan khi giao tài sản lớn cho nhân viên bảo vệ.

Đặc biệt, một số nhóm trên mạng xã hội chia sẻ nhiều thông tin nghi vấn về trường hợp nhân viên bảo vệ đứng ra nhận lỗi thay cho người khác. “Liệu có trường hợp người bảo vệ đứng ra nhận lỗi không? Vì đến nay chưa thấy hình ảnh từ camera trích xuất cho thấy ai là người cầm lái”, tài khoản Thành Trung nghi vấn.

Nghi van nguoi lai Maybach tong loat xe trong ham khong phai bao ve anh 1

Xe Mercedes Maybach tông đổ bốt bảo vệ rồi lao vào hàng loạt xe máy trong hầm chung cư 6th Element. Ảnh: H.Q.

Khi Zing đem nghi vấn này trao đổi với một số cư dân tại chung cư 6th Element, đa phần họ cho rằng vụ tai nạn là một sự đáng tiếc, gây thiệt hại về tài sản và trật tự cho khu chung cư. Tuy nhiên, về trường hợp “bảo vệ nhận lỗi thay cho chủ xe”, các cư dân đều nói "đây mới chỉ là nghi vấn một phía cư dân mạng".

“Để kết luận sự việc cần có chứng cứ cùng nghiệp vụ điều tra của các cơ quan chức năng”, chị Hồng Nhung chia sẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn phía công an sớm công bố các hình ảnh và kết luận điều tra để tránh sự việc được lan truyền theo nhiều hướng chưa được kiểm chứng.

Thông tin thêm với Zing, đại diện Ban quản lý chung cư 6th Element cũng khẳng định người lái chiếc xe Mercedes S560 Maybach gây va chạm với hàng chục xe máy ở hầm tòa nhà là một nam nhân viên bảo vệ. Người này là trưởng ca ngày hôm đó.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên này đã đến làm việc với cơ quan công an và phía ban quản lý cũng quyết định cho người này nghỉ việc.

"Theo quy định, chúng tôi không cho phép bảo vệ động chạm vào tài sản của khách hàng. Tất cả cư dân phải tự lái xe vào hầm. Tôi không rõ mối quan hệ của hai người đến mức nào mà chủ xe giao tài sản lớn như vậy cho bảo vệ", đại diện Ban quản lý khu chung cư 6th Element nói.

Trong khi đó, phía Công an quận Tây Hồ bước đầu xác định người cầm lái chiếc Mercedes gây ra vụ tai nạn là nhân viên bảo vệ. Đại diện Công an quận Tây Hồ khẳng định kết quả điều tra dựa trên nhiều yếu tố nghiệp vụ và bằng chứng hiện trường rõ ràng. Vị này cũng bác bỏ nghi vấn “bảo vệ nhận lỗi thay cho chủ xe”.

“Chúng tôi sẽ sớm công bố toàn bộ kết quả điều tra sự việc tới báo chí và người dân”, vị đại diện này chia sẻ với Zing.

Sự việc xe Mercedes Maybach tông loạt xe máy trong hầm chung cư 6th Element xảy ra khoảng hơn 4h sáng 27/5 - khi chủ ôtô Mercedes S560 Maybach biển số TP.HCM giao cho một nhân viên bảo vệ là trưởng ca, lái xe vào vị trí đỗ.

Nhân viên bảo vệ được xác định chưa có bằng lái. Chiếc xe Mercedes S560 Maybach cũng mới được chủ xe mua từ TP.HCM cách đây chưa lâu với giá hơn 10 tỷ đồng.

Ngoài chiếc Mercedes S560 bị nát đầu, vụ tai nạn cũng khiến 17 xe máy điện, một xe máy xăng cùng 2 bốt kiểm soát gửi xe của tòa nhà bị hư hỏng. Một nạn nhân bị thương, không nguy hiểm tới tính mạng.

Theo đại diện Ban quản lý khu chung cư 6th Element, chủ nhân chiếc xe Mercedes S560 Maybach không phải cư dân khu chung cư này mà là khách đến chơi.

Toàn bộ camera và hình ảnh liên quan vụ việc đã được phía công an niêm phong để phục vụ điều tra. Đến nay, những hình ảnh này chưa được công bố.

Bạn đang đọc bài viết "Nghi vấn 'bảo vệ nhận lỗi thay' vụ Maybach tông loạt xe máy trong hầm" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com