Tái diễn tình trạng xe tải, xe khách nhận chở hàng lộng hành quanh khu vực bến xe Mỹ Đình

Nhóm PV

24/10/2021 20:10

Theo dõi trên

Trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, một số xe tải, xe khách đã lợi dụng việc được cấp thẻ luồng xanh để hoạt động dừng, đỗ giao nhận hàng hóa tại khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình và đường Phạm Hùng. Đến nay, tuy đã hết giãn cách nhưng tình trạng xe khách, xe tải nhận chở đồ "nhờn luật" ngang nhiên vi phạm thách thức lực lượng chức năng vẫn tiếp diễn không có hồi kết.

Sau gần 2 tháng thành phố Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các hoạt động vận tại hành khách tại Thủ đô phải dừng hoạt động hoàn toàn để phòng, chống dịch. Việc phải dừng hoạt động khá lâu, khiến nhiều hãng xe khách đã phải thuê những chiếc xe tải nhằm chuyển hướng sang chở hàng hoá liên tỉnh để tự tháo gỡ khó khăn cho mình. Thế nhưng hoạt động này lại đang vi phạm các quy định về luật an toàn giao thông, gây nguy hiểm và cản trở các phương tiện khác lưu thông qua khu vực.

Dọc tuyến đường Phạm Hùng quanh khu vực bến xe Mỹ Đình những ngày sau giãn cách xã hội vẫn có hàng loạt các xe tải, xe limousin, xe khách,... đỗ dọc đường Phạm Hùng với những tấm biển nhận chở hàng theo các tuyến cố định. Theo tìm hiểu do số lượng khách di chuyển qua các tỉnh còn hạn chế, một số doanh nghiệp vận tải chỉ đang chạy ít xe hoặc đã thuê lại những chiếc xe tải cũ để nhận chở hàng liên tỉnh. Đây là cách mà một số nhà xe, doanh nghiệp vận tải lựa chọn để ứng phó trong mùa dịch, khi mà các tuyến xe khách chưa thể hoạt động như bình thường.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận hiện tượng dừng đỗ trái phép trên đường Phạm Hùng vào những ngày tháng 10/2021:

cats10

 Nhà xe Tuấn Anh chạy tuyến Hà Nội - Phú Thọ dừng đỗ để giao nhận hàng hóa ngay phía sau biển cấm. Thậm chí nhà xe này còn treo luôn biển nhận chở hàng vào biển cấm dừng đỗ gây phản cảm

cats5

 Hình ảnh các xe tải nhận chở hàng dừng đỗ xe giữa lòng đường, bật cảnh báo khẩn cấp luôn hiện hữu trên đường Phạm Hùng

cats11

Nhà xe Yên Bái - Hà Nội chiếm dụng cả lòng đường lẫn vỉa hè để biến nơi đây thành 1 bến cóc

cats1

 Xe limousine chở hàng, chở khách không ngần ngại đỗ cả vào điểm dừng xe Bus

cats4

 Một số phương tiện vẫn gắn giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên luồng xanh

cats6

Chiếc xe khách Năm Thủy chạy tuyến Mỹ Đình - Bắc Giang không ngần ngại đi lùi trên làn một chiều đường Phạm Hùng, đây là hành vi rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

cats3

 2 chiếc xe đỗ ngênh ngang chiếm hơn 1 làn đường

cats7

 Khi thấy xe tuần tra của Đội Thanh tra GTVT các xe này lập tức di chuyển, nhưng khi lực lượng Thanh tra vừa đi khỏi, các xe này sẽ vòng ngược lại đỗ chỗ cũ, tiếp tục nhận chở hàng, cản trở các phương tiện khác lưu thông

antd-thanh-tra-xu-ly-xe-luong-xanh-5676

Đội TTGT quận Nam Từ Liêm kiểm tra xử lý nhà xe Thủy Chính về lỗi dừng đỗ giao nhận hàng trên đường Phạm Hùng (Ảnh: Ngân Tuyền antd.vn)

Đường Phạm Hùng khu vực gần tòa nhà Vinhomes Skylake Phạm Hùng hiện biến thành điểm chuyên dừng xe đón trả khách của rất nhiều nhà xe chạy tuyến cố định. Mỗi giờ có hàng chục xe chạy tuyến Hà Nội đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Yên Bái, Tuyên Quang… dừng đỗ bắt khách tại đây.

Trước đó, từ ngày 25 - 30/8, lực lượng thanh tra GTVT Hà Nội đã phát hiện và lập biên bản xử lý 10 xe tải với lỗi dừng đỗ trái quy định trên đường Phạm Hùng, tổng số tiền phạt gần 10 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết "Tái diễn tình trạng xe tải, xe khách nhận chở hàng lộng hành quanh khu vực bến xe Mỹ Đình" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com