Đắk Nông: Khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện

Hồng Long - Nguyễn Dịu

15/03/2024 17:50

Theo dõi trên

Ngày 14/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

doi-tuong-nguyen-thi-kim-phuong-tai-co-quan-dieu-tra-pld-1710499748.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại Cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra, chị Hoàng Thị Diệu M (SN 2005) có người em trai là H.V.M, trú tại xã Cư K’nia, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nặng, đang điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 – Thành phố Hồ Chí Minh. Do gia đình không có tiền chi trả viện phí, chị Hoàng Thị Diệu M đã lên mạng xã hội (Facebook) kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người quyên góp từ thiện cho em trai. Sau một thời gian kêu gọi, có nhiều người ủng hộ từ thiện và trong đó có chị Phạm Thị Hồng T (là giáo viên trên địa bàn xã Cư K’nia và quen biết với chị M) đã sử dụng tài khoản facebook mang tên “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình chị M.

Tháng 1/2024, Nguyễn Thị Kim Phượng truy cập mạng xã hội, thấy tài khoản facebook “Phạm Hạ” đăng bài kêu gọi quyên góp từ thiện cho em trai của chị M đang mắc bệnh hiểm nghèo (trên bài viết có số điện thoại và tài khoản ngân hàng của chị M). Với mục đích chiếm đoạt số tiền ủng hộ từ thiện mà các nhà hảo tâm đã gửi về chị M, Phượng đã lập tài khoản Zalo trùng tên “Phạm Hạ” nhằm giả danh người đứng ra kêu gọi từ thiện, sau đó kết bạn Zalo rồi nhắn tin đề nghị chị M chuyển số tiền mọi người đã ủng hộ qua chị M cho Phượng, để hôm sau Phượng xuống trao tận tay cho gia đình chị M.

Do tin tưởng người sử dụng Zalo tên “Phạm Hạ” trên là chị T, nên ngày 23/01/2024, chị M đã hai lần chuyển khoản với tổng số tiền là 44 triệu đồng vào số tài khoản do Phượng cung cấp. Sau khi chuyển khoản xong, chị M có trao đổi với chị T thì mới biết đã bị lừa vì Zalo tên “Phạm Hạ” không phải của chị T nên trình báo cơ quan Công an.

Vào cuộc xác minh, ngày 08/3/2024 Công an huyện Cư Jút đã  bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại tỉnh Ninh Thuận và thu giữ số tiền là 44 triệu mà Phượng đã chiếm đoạt của chị Mai.        

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an huyện Cư Jút thông báo ai từng bị Nguyễn Thị Kim Phượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện qua Đội Cảnh sát hình sự để phối hợp giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Nông: Khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com