Nhân viên xe buýt tại Vinh bị tố không dừng xe đón khách khuyết tật còn buông lời miệt thị

06/03/2023 11:49

Theo dõi trên

Cộng đồng mạng tiếp tục phẫn nộ trước thông tin nam tài xế và tiếp viên xe buýt tại TP. Vinh kỳ thị người khuyết tật, không dừng xe đón khách.

Trước đó, một nam nhân viên phục vụ tại sân bay đã bị cư dân mạng lên án vì đăng dòng trạng thái miệt thị người khiếm khuyết, phải sử dụng xe lăn để di chuyển lên máy bay. Nhanh chóng, nam nhân viên đã bị kỷ luật để răn đe và làm gương cho cộng đồng. Thế nhưng, chỉ sau 1 ngày, một tài khoản mạng xã hội có tên B.T.C đã chia sẻ bài viết khi chứng kiến một chiếc xe buýt tại TP. Vinh không dừng xe đón người khuyết tật. 

nguoi-khuyet-tat-pld-1678077900.jpg
Người đàn ông trung niên bị khuyết tật bẩm sinh nên mất đi hai chân. 

Cụ thể sáng 1/3, B.T.C cho biết anh đứng chờ xe để giao hàng trên đường Lê Lợi, TP. Vinh, vô tình anh gặp được một đàn ông trung niên bẩm sinh mất tay chân đang chờ xe buýt. Chủ nhân bài đăng khẳng định khi đó người đàn ông vẫn ăn mặc sạch sẽ, nói chuyện lịch sự.

Sau đó, khoảng 8h30, một chiếc xe mang biển kiếm soát 37B 01x91, lộ trình từ TP. Vinh đến Cửa Lò thuộc nhà xe buýt Ngọc Ánh đi ngang nơi anh B.T.C và người đàn ông trung niên. Thế nhưng xe buýt không mở cửa mà người phụ nữ tiếp viên trên xe còn phát ngôn mang tính kỳ thị: "Không chở mô (đâu), tí nữa ai bồng xuống". Nhanh chóng bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng vì phát ngôn thiếu văn minh của nữ tiếp viên. 

xe-khach-vinh-pld-1678077900.jpg
Chiếc xe rời đi trong sự ngỡ ngàng của nhiều hành khách đang đứng chờ xe cùng người đàn ông trung niên không may bị khiếm khuyết.

Căn cứ theo luật pháp, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng khi tham gia giao thông bằng phương tiện giao thông công cộng được miễn, giảm giá vé theo quy định. Hành động miệt thị, phân biệt người khuyết tật có thể bị phạt hành chính lên đến 5 triệu đồng.

Hiện tại, câu chuyện tiếp tục được lan truyền, cộng đồng mạng yêu cầu nhà xe lên tiếng giải thích và xác minh vụ việc.

hanh-dong-thieu-van-minh-pld-1678077900.jpg
Cộng động mạng nổi đóa vì hành động thiếu văn minh của nam lái xe và nữ tiếp viên xe buýt.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên xe buýt tại Vinh bị tố không dừng xe đón khách khuyết tật còn buông lời miệt thị" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com