Sự tiến bộ của AI có ảnh hưởng đến nhân viên tại công ty khởi nghiệp?

14/03/2024 20:31

Theo dõi trên

Inscribe, công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát hiện gian lận trong các lĩnh vực như bảo lãnh kinh doanh, sàng lọc người thuê và giới thiệu, đã cắt giảm chỉ dưới 40% nhân viên.

su-tien-bo-cua-ai-co-anh-huong-den-nhan-vien-tai-cong-ty-khoi-nghiep-pld-1710422998.jpg

Theo đại diện của Inscribe.ai chia sẻ, hiện giảm số lượng nhân viên bởi sự tiến bộ của AI trong ngành dịch vụ tài chính đòi hỏi công ty phải chuyển hướng sang sản phẩm và hướng đi mới.

Trước khi bị sa thải, Inscribe có một đội ngũ đang phát triển gồm 60 nhân viên trở lên, theo báo cáo của LinkedIn và PitchBook, bao gồm một loạt kỹ năng đa dạng về kỹ thuật, thiết kế sản phẩm, AI, tiếp thị, bán hàng,…

Ronan Burke, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Inscribe, chia sẻ, năm 2023 là một năm đầy thay đổi đối với khách hàng của Inscribe. Nhiều khách hàng của Inscribe trong ngành công nghệ tài chính đã phải đối mặt với lãi suất cao hơn và một tương lai không thể đoán trước đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự tiến bộ về AI vào năm 2023 mang đến một trong những cơ hội lớn nhất cho hệ sinh thái dịch vụ tài chính cho phép cải thiện trải nghiệm của khách hàng, quy trình hiệu quả hơn và đưa ra quyết định công bằng hơn, Ronan Burke nhận định.

Tháng 1 năm 2023, Inscribe đã nhận được 25 triệu USD từ vòng tài trợ của Series B, do Threshold Ventures dẫn đầu và được hỗ trợ bởi Crosslink Capital, Foundry, Uncork Capital, người đồng sáng lập Box Dillon Smith và người đồng sáng lập Intercom Des Traynor. Vòng cấp vốn này đã nâng tổng số vốn huy động được của Inscribe tính đến thời điểm đó là 38 triệu USD.

Vào thời điểm đó, công ty khởi nghiệp này dự kiến sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động 50 người trong vòng 12 đến 18 tháng.

cong-ty-khoi-nghiep-nay-da-co-ke-hoach-tang-gap-doi-luc-luong-lao-dong-pld-1710422998.jpg

Thời điểm đó, công ty khởi nghiệp này đã có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động gồm 50 nhân viên trong vòng 12 đến 18 tháng tới. Với tham vọng đó đã được điều chỉnh theo những thay đổi chiến lược gần đây và điều kiện thị trường.

Trong quý 4 năm 2023, Inscribe đã đặt ra chiến lược sản phẩm mới để phù hợp với hai sự thay đổi ngành này và Inscribe với kế hoạch ra mắt sản phẩm lớn vào cuối năm nay liên quan đến vấn đề này.

Tuy nhiên, do điều kiện thị trường nhiều mặt không chắc chắn, Inscribe gần đây đã quyết định sa thải gần 40% nhân viên của mình. Theo đại diện công ty khởi nghiệp này chia sẻ, không tạo ra nhiều lợi nhuận/doanh thu như mong đợi trong năm qua do điều kiện thị trường khó khăn. Về cơ bản, họ không đạt được mục tiêu tài chính, điều này gây áp lực buộc công ty phải thực hiện một số thay đổi chiến lược.

Đã có rất nhiều bước phát triển mới về trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành dịch vụ tài chính. Để theo kịp và tận dụng những cơ hội mới này, Inscribe cần thay đổi trọng tâm và phát triển các sản phẩm mới. Sự thay đổi chiến lược này đã dẫn đến quyết định khó khăn trong việc cắt giảm nhân viên, chủ yếu ảnh hưởng đến những người làm công việc bán hàng và vận hành.

Bạn đang đọc bài viết "Sự tiến bộ của AI có ảnh hưởng đến nhân viên tại công ty khởi nghiệp?" tại chuyên mục Khám Phá. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com