Trung Nam muốn bán 35% cổ phần danh mục dự án năng lượng gió và mặt trời

Anh Mai

06/07/2022 11:26

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam đang xem xét bán cổ phần thiểu số trong các tài sản năng lượng tái tạo của mình, theo nguồn tin từ Bloomberg.

image-20220706095618-1-1657079034.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Trung Nam đang tìm kiếm định giá hơn 1 tỷ USD cho các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Trung Nam có thể bán tới 35% cổ phần trong danh mục đầu tư năng lượng tái tạo của mình.

Theo Bloomberg, Trung Nam đang làm việc với một cố vấn tài chính để bán khoảng 30% đến 35% cổ phần danh mục đầu tư của mình, bao gồm chủ yếu là các dự án năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Một thỏa thuận có thể định giá tài sản đến hơn 1 tỷ USD, theo Bloomberg.

Nguồn tin cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì đảm bảo việc Trung Nam sẽ tiến hành việc thoái vốn. Đại diện của Trung Nam từ chối bình luận.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các nguồn năng lượng sạch hơn đã thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư đến các tài sản cơ sở hạ tầng tái tạo. Các đối tác cơ sở hạ tầng toàn cầu đã đồng ý mua công ty năng lượng sạch Atlas Renewable Energy với giá gần 2 tỷ USD để tăng cường sự hiện diện của công ty này ở Mỹ Latinh trong khi Tổng công ty Điện hạt nhân Trung Quốc đang xem xét bán danh mục tài sản năng lượng tái tạo ở châu Âu, Bloomberg đưa tin trong năm nay.

Được thành lập vào năm 2004, Trung Nam có lợi ích trong các lĩnh vực kinh doanh như xây dựng, cơ sở hạ tầng, bất động sản và công nghệ thông tin. Trung Nam có 1,63 gigawatt điện đóng góp vào nguồn cung cấp điện của toàn quốc, tính đến tháng 10/2021. Đây là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện.

Bạn đang đọc bài viết "Trung Nam muốn bán 35% cổ phần danh mục dự án năng lượng gió và mặt trời" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com