Apple thể hiện thái độ cứng rắn hơn đối với Nga

10/03/2022 14:38

Theo dõi trên

Sau thông báo tạm ngừng kinh doanh, Apple tiến tới quyết định vô hiệu hóa Search Ads tại Nga.

Mới đây, Apple đã gửi email đến các nhà phát triển ứng dụng điện thoại để thông báo về việc ngừng cung cấp Apple Search Ads tại Nga.

Apple Search Ads hiện là công cụ phổ biến giúp các nhà tiếp thị thúc đẩy nhận thức và tăng số lượt tải về của ứng dụng. Email cũng cho biết sẽ không chiến dịch quảng cáo mới nào được phép chạy trên App Store ở Nga trong thời gian này.

2536_apple-app-store-ios-2021

 Nguồn: TechCrunch

Trước đó, Apple cũng đã dừng hoạt động bày bán sản phẩm ở Nga, hạn chế tính năng Apple Pay và gỡ ứng dụng của hai kênh truyền thông hậu thuẫn bởi nhà nước là RT News and Sputnik News khỏi App Store ở các nước khác. Công ty còn dừng hiển thị giao thông và các sự kiện trực tiếp ở trên Apple Maps ở Ukraine.

Thông báo về Search Ads được đưa ra sau khi bức thư của Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov được gửi đến CEO của Apple. Bên cạnh việc ngừng cung cấp dịch vụ và sản phẩm của Apple, ông Mykhailo Fedorov còn đề nghị Apple khóa quyền truy cập vào App Store của Nga - điều mà Apple chưa thực hiện. Tuy nhiên, bằng việc hoãn hoạt động của Search Ads tại Nga, Apple đang tiến dần tới cô lập và rút khỏi thị trường Nga./.

Bạn đang đọc bài viết "Apple thể hiện thái độ cứng rắn hơn đối với Nga" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com