Chủ tịch Quốc hội nêu lý do lùi thông qua hai dự án Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng

Diệu Trang

30/11/2023 08:25

Theo dõi trên

Theo Chủ tịch Quốc hội, cùng với Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi) được lùi lại để làm rõ những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm chất lượng.

Sáng 29/11, sau 22,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã bế mạc trọng thể. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Quốc hội đã biểu quyết thông qua 7 luật, 8 nghị quyết; thảo luận, cho ý kiến 8 dự án luật khác; thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác và ban hành Nghị quyết chung của Kỳ họp.

Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu đối với 08 dự án luật gồm: (1) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); (2) Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; (3) Luật Đường bộ; (4) Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; (5) Luật Lưu trữ (sửa đổi); (6) Luật Thủ đô (sửa đổi); (7) Luật Tổ chức tòa án nhân dân (sửa đổi); (8) Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

vuong-dinh-hue-pld.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp. Ảnh: Quốc hội

Đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi)và dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi): do tính chất đặc biệt quan trọng và phức tạp của 02 dự án Luật này, Quốc hội đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến rất xác đáng, đồng thời đã cân nhắc thận trọng nhiều mặt và quyết định xem xét, thông qua tại Kỳ họp gần nhất để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu, làm rõ những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, bảo đảm chất lượng và tính khả thi của các luật này sau khi được ban hành.

Quốc hội thống nhất đánh giá, từ năm 2023 và đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Triển khai đồng bộ cải cách chính sách tiền lương từ ngày 1/7/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Quốc hội nêu lý do lùi thông qua hai dự án Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com