'Gã khổng lồ' thanh toán PayPal ra mắt đồng tiền kỹ thuật số

08/08/2023 21:03

Theo dõi trên

PayPal cho biết stablecoin của họ, có tên gọi là PayPal USD, sẽ “tương thích với hệ sinh thái của công ty" và sẽ sớm có sẵn trên Venmo, ứng dụng thanh toán phổ biến thuộc sở hữu của PayPal.

Ngày 7/8, "gã khổng lồ” thanh toán PayPal ra mắt một loại tiền kỹ thuật số (stablecoin), được hỗ trợ bởi đồng USD, để sử dụng cho các giao dịch trên nền tảng trực tuyến toàn cầu của công ty.

Đồng stablecoin, có tên gọi là PayPal USD, do công ty Paxos Trust phát hành và được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi USD và trái phiếu kho bạc Mỹ ngắn hạn. Theo công ty, PayPal USD được thiết kế để cung cấp dịch vụ chuyển tiền xuyên biên giới nhanh hơn, rẻ hơn.

paypal-usd-do-cong-ty-paxos-trust-phat-hanh-va-duoc-ho-tro-hoan-toan-bang-tien-gui-usd-va-trai-phieu-kho-bac-my-ngan-han-pld-1691503122.jpg
PayPal USD do công ty Paxos Trust phát hành và được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi USD và trái phiếu kho bạc Mỹ ngắn hạn. (Nguồn: Pymnts)

PayPal cho biết stablecoin của họ sẽ “tương thích với hệ sinh thái của công ty" và sẽ sớm có sẵn trên Venmo, ứng dụng thanh toán phổ biến thuộc sở hữu của PayPal. Cụ thể, mã stablecoin này có thể được đổi thành USD bất cứ lúc nào và cũng có thể được sử dụng để mua và bán các loại tiền kỹ thuật số khác mà PayPal cung cấp trên nền tảng của nó, bao gồm cả Bitcoin.

PayPal USD xuất hiện trong bối cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử đang trải qua thời kỳ khó khăn, sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ, kéo theo nhiều vụ kiện pháp lý chống lại những “người chơi” lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử.

Giám đốc điều hành của PayPal, Dan Schulman, cho biết việc chuyển hướng sang sử dụng các loại tiền kỹ thuật số đòi hỏi một công cụ ổn định, đi kèm công nghệ cao, dễ dàng hỗ trợ kết nối với các loại tiền vât lý do các ngân hàng trung ương phát hành, như đồng USD.

Vào tháng 3/2021, PayPal đã ra mắt một tính năng cho phép khách hàng thanh toán bằng tài sản tiền điện tử trên hàng triệu doanh nghiệp trực tuyến. Trước đó, năm 2020, PayPal cũng đã tuyên bố chấp nhận đồng bitcoin làm phương tiện thanh toán trên nền tảng của công ty. Quyết định này đã giúp khởi động sự gia tăng nhanh chóng về giá trị của tài sản tiền điện tử, thúc đẩy các đồng tiền kỹ thuật số tăng giá.

Sự ra mắt của PayPal USD diễn ra hai tuần, sau khi Giám đốc điều hành OpenAI, nhà sáng lập của ChatGPT, Sam Altman và những người đồng sáng lập khác đã thông báo về một dự án tiền điện tử mới, có tên gọi là Worldcoin, với công nghệ đột phá quét võng mạc để xác minh danh tính người dùng.

Tuy nhiên, các nhà quản lý vĩ mô đang tỏ ra thận trọng với tiền kỹ thuật số. Tại Mỹ, giới chức trách lập luận rằng tiền kỹ thuật số là chứng khoán và phải đối mặt với các quy tắc nghiêm ngặt.

Tháng trước, Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ đã đưa ra một dự luật nhằm thiết lập khung pháp lý liên bang cho tiền kỹ thuật số, trong đó tập trung vào các quy tắc đăng ký và quy trình phê duyệt cho các tổ chức phát hành tiền kỹ thuật số./.

Bạn đang đọc bài viết "'Gã khổng lồ' thanh toán PayPal ra mắt đồng tiền kỹ thuật số" tại chuyên mục Sản phẩm. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com