Hà Nội: Phóng viên bị cản trở, hành hung dã man khi tác nghiệp

07/06/2023 15:53

Theo dõi trên

Khi phóng viên T.T.C đang tác nghiệp, một đối tượng đã xông ra lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên T.T.C, sau đó, một đối tượng khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung.

Ngày 7/6, liên quan đến vụ việc nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị cản trở, hành hung khi tác nghiệp ở khu vực Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội), Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an quận Đống Đa đã bắt giữ một đối tượng và một đối tượng khác đã đến cơ quan Công an trình diện.

0706-hanh-hung-1686123286-1686127881.jpg

Dù phóng viên T.T.C đã nằm gục trên lòng đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục tấn công phóng viên. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, chiều 6/6, nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đang chuẩn bị triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội), thì một đối tượng đã xông ra lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C.

Sau đó, một đối tượng khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung.

Kể cả khi có người can ngăn và phóng viên T.T.C đã nằm gục trên lòng đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục hung hăng đấm đá.

Thậm chí, khi phóng viên được đồng nghiệp đưa lên ôtô của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, những đối tượng này vẫn theo xe, uy hiếp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã trình báo cơ quan Công an và đưa anh T.T.C vào bệnh viện để cấp cứu, điều trị do bị đa chấn thương.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng; đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ nhà báo khi đang tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Phóng viên bị cản trở, hành hung dã man khi tác nghiệp" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com