Hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam mở cổng bình chọn Xe của năm 2023

09/03/2023 22:42

Theo dõi trên

Đây là lần thứ 3 chương trình bình chọn Xe của năm được tổ chức tại Việt Nam.

Hôm nay, ngày 9/3/2023, hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam là Otosaigon và Otofun đã chính thức công bố mở bình chọn Xe của năm 2023 tại cổng bình chọn Xecuanam.vn. Đây là lần thứ 3 chương trình bình chọn Xe của năm được tổ chức tại Việt Nam.

xe-cua-nam-pld-1678376374.jpg
Hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam mở cổng bình chọn Xe của năm 2023

Điểm mới của chương trình năm nay nằm ở khâu chấm điểm. Theo đó, ban tổ chức đã thực hiện chương trình đánh giá thực tế loạt xe mới ra mắt cho Hội đồng Giám khảo ở cả hai miền.

Ban tổ chức đã ưu tiên chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm 2022 và được người dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay như: Mercedes-EQS, VinFast VF8, Nissan Kicks e-Power, Ford Territory, Honda Civic,... để tổ chức lái thử. Sự kiện diễn ra ở cả hai miền Bắc - Nam với sự tham gia của 38 thành viên Hội đồng Giám khảo. Sự kiện cho phép từng thành viên Hội đồng Giám khảo có thể trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, ở nhiều cấp độ vận hành, nhằm chấm điểm chính xác theo bộ 10 tiêu chí của chương trình.

binh-chon-xe-cua-nam-pld-1678376374.jpg
Ban tổ chức đã thực hiện chương trình đánh giá thực tế loạt xe mới ra mắt cho Hội đồng Giám khảo ở cả hai miền.

Năm nay, số lượng xe được bình chọn và các phân khúc bình chọn sẽ được tối ưu hơn. Trong từng phân khúc, các mẫu xe có doanh số quá thấp, không mang tính đại chúng và không tác động lớn tới thị trường hay dành cho nhóm nhỏ khách hàng Việt cũng sẽ được loại bỏ.

Tổng cộng, Xe của năm sẽ trao 17 danh hiệu, bao gồm 14 danh hiệu Xe được yêu thích nhất phân khúc; 2 danh hiệu Xe Xanh của năm; danh hiệu Xe Ấn tượng của năm do Hội đồng Giám khảo bình chọn và danh hiệu Xe của năm 2023.

danh-hieu-xe-cua-nam-pld-1678376374.jpg
Xe của năm 2023 sẽ trao tổng cộng 17 danh hiệu

Ngoài ra, chương trình Xe của năm 2023 còn có một điểm mới nữa là sự tham gia của Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) trong vai trò đồng tổ chức.

Chương trình bình chọn Xe của năm 2023 sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là bình chọn của cộng đồng và người tiêu dùng. Trang bình chọn được mở cho người dùng từ 10h00 ngày 09/03/2023 và đóng vào lúc 11h59 ngày 19/03/2023. Người tham dự đăng nhập vào website Xecuanam.vn, thực hiện bình chọn xe được yêu thích nhất ở 14 phân khúc.

Giai đoạn 2 là Hội đồng Giám khảo chấm điểm. Trang bình chọn cho các thành viên của Hội đồng Giám khảo được mở từ 08h00 ngày 20/03/2023 và đóng vào lúc 23h59 ngày 24/03/2023. Thành viên Hội đồng Giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm độc lập theo Bộ tiêu chí đối với top 3 của từng phân khúc.

Cách tính điểm như sau:

- Điểm quy đổi của cộng đồng: Mẫu xe có số phiếu bình chọn của cộng đồng nhiều nhất được 5 điểm, mẫu xe có số phiếu bình chọn nhiều thứ hai được 3 điểm, mẫu xe có số bình chọn xếp thứ ba được 1 điểm. Nếu các mẫu xe có số phiếu bình chọn bằng nhau thì có số điểm quy đổi của cộng đồng bằng nhau.

- Điểm quy đổi của Hội đồng Giám khảo: Mẫu xe có tổng điểm của Hội đồng Giám khảo lớn nhất được 5 điểm, mẫu xe có tổng điểm của Hội đồng Giám khảo nhiều thứ hai được 3 điểm, mẫu xe có số điểm của Hội đồng Giám khảo xếp thứ ba được 1 điểm. Nếu các mẫu xe có số tổng số điểm của Hội đồng Giám khảo bằng nhau thì có số điểm quy đổi bằng nhau.

- Tổng điểm chung cuộc: Tổng điểm chung cuộc của mẫu xe bằng điểm quy đổi của cộng đồng cộng (+) với điểm quy đổi của Hội đồng Giám khảo.

Xe được yêu thích nhất phân khúc là xe có tổng điểm quy đổi từ cộng đồng và Hội đồng Giám khảo lớn nhất. Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng điểm chung cuộc bằng nhau, xe nào có tổng số điểm của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn. Nếu trong 1 phân khúc có nhiều xe có tổng điểm chung cuộc bằng nhau, tổng số điểm của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn, căn cứ vào giá bán lẻ do hãng công bố cho phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe. Hội đồng Giám khảo sẽ sẽ quyết định Xe được yêu thích nhất phân khúc trong trường hợp các điểm số và giá bán bằng nhau.

Trong khi đó, Xe của năm 2023 là mẫu xe được công bố ra mắt ở thị trường Việt Nam từ 01/01/2022 tới hết 31/12/2022 có tổng điểm chung cuộc lớn nhất. Nếu có nhiều xe có tổng số điểm quy đổi chung cuộc bằng nhau, xe nào có tổng số điểm của Hội đồng Giám khảo cao hơn sẽ được xếp cao hơn. Nếu xe có tổng số điểm quy đổi bằng nhau, tổng số điểm của Hội đồng Giám khảo cũng bằng nhau, xe nào có giá thấp hơn sẽ được xếp cao hơn. Hội đồng Giám khảo sẽ quyết định Xe của năm trong trường hợp các điểm số và giá bán bằng nhau.

Với danh hiệu Xe xanh của năm và Xe ấn tượng của năm, ban tổ chức sẽ đề xuất các mẫu xe ứng cử danh hiệu. Hội đồng Giám khảo sẽ bỏ phiếu quyết định danh hiệu Xe xanh của năm và Xe ấn tượng của năm.

Bạn đang đọc bài viết "Hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam mở cổng bình chọn Xe của năm 2023" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com