Vietjet mở đường bay thẳng TP.HCM-Queensland từ ngày 16/6

18/03/2023 15:54

Theo dõi trên

Đường bay thẳng kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh-Bang Queensland (Australia) của hãng hàng không Vietjet Air sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế-xã hội giữa hai quốc gia.

vietjet-se-su-dung-may-bay-airbus-a330-300-tren-duong-bay-mo-toi-australia-vao-thang-sau-nay-pld-1679129477.jpg
Vietjet sẽ sử dụng máy bay Airbus A330-300 trên đường bay mở tới Australia vào tháng Sáu này. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hãng hàng không Vietjet và chính quyền bang Queensland (Australia) vừa công bố sẽ khai thác đường thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam và bang này vào tháng 6/2023 với tần suất ban đầu hai chuyến mỗi tuần.

Theo đó, đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ phủ Brisbane của bang Queensland sẽ phục vụ hành khách vào các ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần từ 16/6/2023. Chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh khởi hành lúc 10 giờ 05 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Brisbane lúc 21 giờ 10 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, chuyến bay khởi hành tại sân bay Brisbane lúc 23 giờ 10 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh lúc 4 giờ 50 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho biết việc bay đến Brisbane là một bước phát triển tiếp theo nhằm kết nối rộng rãi Australia và Việt Nam của hãng. Đặc biệt, với các dịch vụ nối chuyến mới được giới thiệu qua điểm trung chuyển là Thành phố Hồ Chí Minh và sắp tới là các thành phố khác của Việt Nam, Vietjet có thể mang thêm nhiều hành khách từ các nước châu Á và châu Âu đến Australia.

Ngược lại, người dân Australia giờ đây sẽ thấy việc bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á qua mạng lưới nội địa và quốc tế rộng khắp đến Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Thái Lan, Ấn Độ, Kazakhstan… hay các thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… sẽ rất dễ dàng và tiết kiệm.

“Vietjet tin rằng các dịch vụ của hãng sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển hơn nữa của du lịch và thương mại giữa hai quốc gia trong những năm tới,” ông Sơn nhấn mạnh.

Vietjet khai thác khoảng 450 chuyến bay mỗi ngày với 160 đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia ở châu Á, châu Âu. Hãng sẽ triển khai đội bay hiện đại với các máy bay Airbus A330-300 trên đường bay hoàn toàn mới đến Brisbane từ tháng 6/2023 với cấu hình 12 ghế hạng SkyBoss Business cộng với 365 ghế hạng SkyBoss, Deluxe và Eco phù hợp với từng nhu cầu của hành khách./.

Bạn đang đọc bài viết "Vietjet mở đường bay thẳng TP.HCM-Queensland từ ngày 16/6" tại chuyên mục Giao thông. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com