CEO của OpenAI ra mắt dự án tiền kỹ thuật số Worldcoin

25/07/2023 11:07

Theo dõi trên

Sàn Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, cho biết sẽ chính thức niêm yết Worldcoin, với thời gian mở giao dịch dự kiến bắt đầu từ 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

de-tao-tai-khoan-world-id-pld-1690257820.jpg
Để tạo tài khoản World ID, người đăng ký sẽ phải xác minh thông tin nhân thân bằng cách quét dữ liệu võng mạc thông qua một thiết bị gọi là “Worldcoin Orb.”(Nguồn: Cryptoslate)

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman ngày 24/7 đã ra mắt một dự án tiền kỹ thuật số mới, có tên gọi là Worldcoin.

Dự án do công ty Tools for Humanity, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) và Berlin (Đức), triển khai.

Giới chuyên gia trong ngành đánh giá Worldcoin là một trong những dự án táo bạo nhất trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số.

Cụ thể, để tạo tài khoản World ID, người đăng ký sẽ phải xác minh thông tin nhân thân bằng cách quét dữ liệu võng mạc thông qua một thiết bị gọi là “Worldcoin Orb.”

Sau khi quét mống mắt và xác thực chủ tài khoản là người thật, người dùng sẽ được cấp môt tài khoản World ID.

Dự án World ID đã có 2 triệu người dùng từ giai đoạn thử nghiệm cho tới nay.

Sau khi chính thức ra mắt, World ID sẽ được mở rộng quy mô hoạt động tại 35 thành phố ở 20 quốc gia khác nhau.

Sàn Binance, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, cho biết sẽ chính thức niêm yết Worldcoin, với thời gian mở giao dịch dự kiến bắt đầu từ 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

Đồng sáng lập công ty Tools for Humanity, Alex Blania, chia sẻ khía cạnh tiền ảo của dự án World ID là rất quan trọng, vì “blockchain” (công nghệ chuỗi khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp) có thể lưu trữ dữ liệu người dùng theo cách bảo vệ quyền riêng tư và không thể bị kiểm soát/ hoặc tắt bởi bất kỳ thực thể đơn lẻ nào.

Những nhà quản lý dự án World ID khẳng định World ID là một mắt xích cần thiết trong thời đại của các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, như ChatGPT của OpenAI. Nhờ World ID, con người có thể phân biệt được đâu là người thật và đâu là bot AI trên mạng Internet.

Hơn nữa, CEO của OpenAi cho rằng Worldcoin cũng có thể giúp giải quyết cách thức nền kinh tế sẽ được định hình lại bằng trí tuệ nhân tạo.

Ông Altman đưa ra ví dụ về cho việc ứng dụng World ID và Worldcoin. Cụ thể, ông nói dự án có thể giúp tạo ra một chương trình thu nhập cơ bản phổ quát, gọi là UBI.

Đây là một chương trình phúc lợi xã hội thường được điều hành bởi các chính phủ nơi mọi cá nhân đều có quyền được thanh toán.

Bởi vì AI sẽ ngày càng làm nhiều công việc mà con người hiện đang làm, do đó, ông Altman tin rằng UBI có thể giúp chống lại sự bất bình đẳng về thu nhập. Vì chỉ những người thực mới có thể có World ID, nên có thể sử dụng tài khoản này để giảm gian lận khi triển khai UBI.

Mặc dù, việc hình thành và triển khai UBI vẫn còn “rất xa trong tương lai,” nhưng CEO của OpenAI khẳng định Worldcoin đã đặt nền móng cho UBI trở thành hiện thực./.

Bạn đang đọc bài viết "CEO của OpenAI ra mắt dự án tiền kỹ thuật số Worldcoin" tại chuyên mục Sản phẩm. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com