Cao tốc 10.000 tỉ kết nối Khánh Hòa – Đắk Lắk vượt qua vòng kiểm duyệt của Bộ GTVT

Bắc Cơ

18/03/2023 22:39

Theo dõi trên

Đoạn tuyến cao tốc kết nối biên giới hai tỉnh Khánh Hòa và Đắc Lắk thuộc dự án Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ, riêng với đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80km/giờ.

cao-toc-ket-noi-khanh-hoa-dak-lak-pld-1679153022.jpg
Dự án do Ban quản lý dự án 6 là thành phần đầu tiên của tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được phê duyệt. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch được phê duyệt, Dự án được đầu tư với tổng chiều dài gần 37km đi qua địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và các huyện M'Đrắk, Krông Bông, Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tuyến cao tốc sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ, riêng với đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Giai đoạn phân kỳ, dự án đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m. Các đoạn nền đường đào sâu tùy theo địa hình, địa chất từng đoạn thiết kế mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 24m.

Tổng kinh phí triển khai dự án là 10.436 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư (đã bao gồm dự phòng) hơn 246 tỉ đồng; chi phí xây dựng hơn 8.600 tỉ đồng; chi phí thiết bị hơn 131 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác hơn 504 tỉ đồng; chi phí dự phòng gần 954 tỉ đồng.

Theo lộ trình Bộ GTVT đặt ra, công tác chuẩn bị đầu tư dự án thực hiện từ năm 2022. Dự án cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, hoàn thành tuyến năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.

Với trách nhiệm chủ đầu tư, sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, Ban quản lý dự án 6 tiến tới lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án; quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm tuân thủ quy định, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí.

Đây là dự anh đầu tiên trong số 3 thành phần của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được phê duyệt đầu tư. Nếu tiến độ thuận lợi, dự án sẽ khởi công trong tháng 6/2023 đồng bộ với 2 dự án thành phần 1 và 3 do UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk làm chủ đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 tỉ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương) và nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026-2030.

Bạn đang đọc bài viết "Cao tốc 10.000 tỉ kết nối Khánh Hòa – Đắk Lắk vượt qua vòng kiểm duyệt của Bộ GTVT" tại chuyên mục Giao thông. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com