Vì sao Nha Trang kiến nghị không đấu giá 16 lô “đất vàng”?

Nguyễn Văn

07/06/2023 12:03

Theo dõi trên

16 lô đất trên địa bàn thành phố Nha Trang nằm trong kế hoạch đấu giá. Tuy nhiên, UBND thành phố vừa kiến nghị rà soát, không đấu giá 16 lô đất này vì đã nằm trong quy hoạch xây dựng trường học, công viên, đất giao thông…

UBND TP. Nha Trang vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng về rà soát các cơ sở nhà, đất để đưa vào kế hoạch bán đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP. Nha Trang.

UBND thành phố cho biết, theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP. Nha Trang thì những khu đất này đã được xác định dùng cho mục đích công cộng như là xây dựng trường học, công viên, bãi giữ xe….

mot-khu-dat-duoc-ubnd-tp-nha-trang-kien-nghi-khong-dau-gia-pld-1686114016.jpg
Một khu đất được UBND TP. Nha Trang kiến nghị không đấu giá

Cụ thể, thửa đất tại xã Phước Đồng thu hồi của Công ty TNHH Cát Phú, có diện tích 3,54ha được đưa vào kế hoạch bán đấu giá mục đích đất thương mại, dịch vụ nhưng theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP. Nha Trang đã được phê duyệt thì khu đất này thuộc quy hoạch đất giao thông. Cụ thể là xây dựng bãi giữ xe.

Khu đất ô số 32 - Khu dân cư Đường Đệ rộng 0,2ha đã được đưa vào kế hoạch bán đấu giá mục đích đất thương mại, dịch vụ, nhưng qua rà soát hiện trạng Khu dân cư Đường Đệ, các chỉ tiêu về công trình công cộng còn thấp. Vì vậy, UBND thành phố đề xuất không bán đấu giá khu đất này mà để làm công viên.

Tương tự là khu đất hu đất ngã tư Tô Hiệu - Trường Sơn (phường Vĩnh Trường) rộng 0,43ha đã đưa vào kế hoạch bán đấu giá mục đích đất ở tại đô thị. Qua rà soát hiện trạng Khu dân cư Vĩnh Nguyên - Vĩnh Trường, các chỉ tiêu về công trình công cộng còn thấp. Vì vậy, UBND thành phố đề xuất không bán đấu giá khu vực đất này, dự kiến làm công viên.

Đối với khu đất tại 310 Nguyễn Tri Phương rộng 0,72ha, đã đưa vào kế hoạch bán đấu giá mục đích đất thương mại, dịch vụ và đất cơ sở giáo dục. Theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP. Nha Trang, khu đất này thuộc quy hoạch đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo; một phần diện tích khoảng 580m2 thuộc quy hoạch đất thương mại dịch vụ. UBND thành phố đề xuất không bán đấu giá khu vực đất này, giữ lại quỹ đất để đầu tư xây dựng trường học.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND TP. Nha Trang khẩn trương rà soát các khu đất mà UBND thành phố kiến nghị không bán đấu giá, giữ lại làm mục đích công cộng; sớm tham mưu UBND tỉnh để giải quyết, đưa vào kế hoạch sử dụng đất.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, dự kiến trong các năm 2023, 2024, 2025, tỉnh sẽ đấu giá 13 khu đất.

Trong đó, năm 2023 dự kiến đấu giá 8 khu đất, nhưng chỉ có 2 khu đất đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2023; 6 khu đất còn lại đều nằm ngoài kế hoạch sử dụng đất, trong đó có một số khu đất đã được UBND TP. Nha Trang đề xuất giữ lại không bán đấu giá.

 Năm 2024, dự kiến có 4 khu đất đưa vào kế hoạch bán đấu giá, gồm: Kho cảng Bình Tân (số 1A đường Phước Long) 35.000m2; khu đất ngã tư đường Tô Hiệu hơn 4.000m2; khu đất trên đường 23-10 (thuộc xã Vĩnh Thạnh) gần 2.800m2; khu đất thu hồi của Doanh nghiệp tư nhân Hiếu Thảo (phường Vĩnh Hòa) 3.200m2.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Nha Trang kiến nghị không đấu giá 16 lô “đất vàng”?" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com