Thêm 25 triệu USD tài trợ DN sản xuất bền vững, chống biến đổi khí hậu

27/05/2023 09:21

Theo dõi trên

Lãnh đạo Standard Chartered cho biết việc cấp tín dụng cho Thép Tung Ho Việt Nam nhằm giúp huy động nguồn tài chính bền vững và góp phần hỗ trợ vào mục tiêu hành động chống biến đổi khí hậu.

Ngày 26/5, Ngân hàng Standard Chartered công bố ký kết gói tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Công ty Thép Tung Ho Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ngân hàng Standard Chartered tại châu Á tài trợ Công ty Thép Tung Ho, giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn vốn lưu động để tăng thu mua thép phế liệu hiện đang được công ty thực hiện như một phần của quá trình sản xuất lò hồ quang điện dựa trên phế liệu.

vcb-1685095029-1685153997.jpg

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Công ty thép Tung Ho Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Thép Tung Ho, nhà sản xuất thép lò hồ quang điện lớn nhất tại Đài Loan. Sản xuất thép mới từ nguồn phế liệu thép là một trong những cách sản xuất thân thiện với môi trường nhất hiện nay. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 2016, thép Tung Ho đã sản xuất thép sử dụng 95%-100% nguồn thép phế liệu, thép tái chế làm nguyên liệu thô và lò hồ quang điện trong các cơ sở sản xuất của mình.

So với lò cao truyền thống, sử dụng lò điện để luyện thép cho phép thép phế liệu được tái xử lý liên tục, do đó tiêu thụ ít năng lượng hơn và giảm lượng khí thải CO2 ước tính khoảng 75%. Lò hồ quang điện ước tính chỉ thải ra một phần tư lượng CO2 so với lò cao truyền thống.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc, phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp, thương mại và định chế tài chính, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Việc cấp tín dụng cho Thép Tung Ho Việt Nam là một phần trong cam kết của chúng tôi với khách hàng nhằm giúp huy động nguồn tài chính bền vững và góp phần hỗ trợ vào mục tiêu hành động chống biến đổi khí hậu của công ty.”

Ông Huang, Bing Hua, Chủ tịch của Tung Ho Steel cũng cho biết: “Khát vọng của chúng tôi là trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực luyện thép của lò hồ quang điện. Chúng tôi đã tiến hành kiểm kê phát thải khí nhà kính, tham gia vào các chương trình giảm thiểu khí cácbon tự nguyện và chủ động công bố các chiến lược quản lý khí nhà kinh từ năm 2003. Cùng với chiến lược của tập đoàn, các hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam tập trung vào việc thiết lập và duy trì tiêu chuẩn cao về môi trường sản xuất. Điều này được đảm bảo thông qua việc sử dụng năng lượng, sản phẩm và quản trị hiệu quả và bền vững”./.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Thêm 25 triệu USD tài trợ DN sản xuất bền vững, chống biến đổi khí hậu" tại chuyên mục Nhân tạo. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com