NASA lùi thời điểm đưa con người trở lại Mặt trăng

Quốc Hùng

20/11/2021 21:19

Theo dõi trên

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) quyết định lùi thời điểm đưa các phi hành gia quay trở lại Mặt trăng đến năm 2025, chậm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu mà chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt ra.

Lý giải cho sự chậm trễ này, Bill Nelson – quản trị viên của NASA – cho biết Quốc hội Mỹ đã không cung cấp đủ tiền để phát triển hệ thống hạ cánh cho chương trình Mặt trăng Artemis và NASA cũng cần thêm kinh phí để chế tạo tàu vũ trụ Orion. Ngoài ra, sự chậm trễ cũng do vụ kiện gần đây của công ty Blue Origin liên quan đến hợp đồng chế tạo phương tiện đổ bộ Mặt trăng. Blue Origin cho rằng NASA đã thiên vị khi ký hợp đồng với công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk để chế tạo tàu đổ bộ Starship. Tuy nhiên, NASA cuối cùng đã thắng kiện.

Trong thời gian tới, NASA dự kiến sẽ tăng kinh phí cho chương trình Artemis, nâng mức ngân sách chế tạo tàu Orion từ 6,7 tỷ USD lên mức 9,3 tỷ USD.

Lần hạ cánh cuối cùng của các phi hành gia Mỹ lên Mặt trăng diễn ra vào năm 1972, trong chuyến bay của tàu Apollo 17. Tổng cộng, có 12 người đàn ông đã đặt chân lên bề mặt của Mặt trăng.

 

Bạn đang đọc bài viết "NASA lùi thời điểm đưa con người trở lại Mặt trăng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com